Cach cham soc da bi lao hoa

 

Cách nhận biết làn da bị lão hóa sớm

Những đặc điểm và dấu hiệu da bị lão hóa sớm thường xuất hiện một cách mơ hồ trên da, dễ nhầm lẫn với những bất thường khác. Điều này khiến nàng khó có thể nhận biết được tình trạng lão hóa. 

Dưới đây là một số biểu hiện của lão hóa da sớm mà bạn có thể tham khảo:

  • Da khô và bong tróc: Biểu hiện đầu tiên dễ nhận thấy nhất của một làn da bị lão hóa chính là da khô hơn. Tế bào chết trên da nhiều và khiến cho da sần sùi hơn.

  • Kích thước lỗ chân lông to: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự sụt giảm của các hormone trong cơ thể phụ nữ làm giảm sản xuất collagen và hạn chế quá trình tái tạo da. Điều này khiến da mỏng hơn, giảm độ đàn hồi, khó hấp thụ dưỡng chất nên lỗ chân lông sẽ hiện ra rõ rệt.

  • Sự xuất hiện nếp nhăn: Khi tuổi càng lớn, nếp nhăn xuất hiện càng nhiều. Do đó, đây cũng là dấu hiệu của lão hóa da mà nàng nên chú ý. Trong quá trình lão hóa xảy ra, da bắt đầu giảm tái tạo, thiếu dưỡng chất nên sẽ không được căng bóng mịn màng. 

  • Làn da không đều màu: Tích tụ quá nhiều da chết, bụi bẩn trên da sẽ tạo thành những mảng tế bào chết. Lúc này, nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết thì những mảng này sẽ ngày càng dày, tác động đến sự sản sinh sắc tố da, khiến da ngày càng sạm đen và trở nên không đều màu.

  • Xuất hiện đồi mồi và tàn nhang: Đây cũng là những biểu hiện rõ rệt của một làn da lão hóa. Đồi mồi và tàn nhang xuất hiện khi độ tuổi lão hóa nhất định, khiến nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy những dấu hiệu này sớm nếu tiếp xúc với nhiều khói bụi và ánh nắng trực tiếp. 

  • Da chảy xệ: Cũng xuất phát từ sự tụt giảm collagen trên da, làn da không còn sự đàn hồi dẫn đến chảy xệ. Bạn có thể dễ dàng quan sát thấy điều này khi nhìn vào trong gương. Da chảy xệ làm gương mặt giảm tính thẩm mỹ, khiến các nàng cảm thấy mất tự tin khi ra ngoài. 

cách chăm sóc da bị lão hóa

Nhận biết da bị lão hóa sớm để chăm sóc da kịp thời

Cách chăm sóc da ngăn ngừa bị lão hóa sớm dễ dàng ngay tại nhà

Lão hóa da luôn là “ác mộng” với phái đẹp. 

Do đó, làm thế nào để hạn chế lão hóa da sớm luôn là điều được nhiều người quan tâm. 

Dưới đây, AHC xin được chia sẻ đến các nàng top 8 cách chăm sóc da bị lão hóa chuẩn Spa Hàn Quốc đơn giản tại nhà. 

1. Làm sạch da hàng ngày

Làm sạch da là bước quan trọng hàng đầu trong chu trình skincare. Thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, dầu nhờn tích tụ trên da sau một ngày dài làm việc. 

Hãy ưu tiên lựa chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có độ pH thích hợp khoảng 5.5, không gây ra tình trạng khô rít sau khi dùng. 

Trong quá trình rửa mặt, bạn có thể kết hợp massage bằng máy hoặc bằng tay các vùng da mặt và cổ. Điều này không chỉ tăng hiệu quả làm sạch mà còn giúp máu lưu thông dễ dàng, tăng độ đàn hồi da cũng như là một trong những cách dưỡng da trắng sáng đơn giản

Làm sạch da mặt cũng là bước đệm để da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. 

cách điều trị lão hóa da mặt

Làm sạch da vô cùng quan trọng

2. Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Các mảng tế bào chết tích tụ trên da chính là lý do khiến da bạn bị xỉn và không đều màu. Lâu ngày còn dẫn đến bong tróc và nứt nẻ. 

Do đó, tẩy tế bào chết thường xuyên từ 1-2 lần/tuần là điều vô cùng quan trọng để đẩy lùi quá trình lão hóa da. 

Với những nàng da dầu mụn, nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để làm sạch chất bẩn. 

Ngược lại, một làn da thiên khô và nhạy cảm thì chỉ nên tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. 

Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết theo đúng tần suất được khuyến nghị. Không nên lạm dụng sản phẩm này vì có thể gây nên tình trạng khô da và bong tróc. 

Trên thị trường hiện nay có 2 loại tẩy tế bào chết thường dùng là tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. 

Lưu ý: Cân nhắc trước khi sử dụng tẩy da chết vật lý vì kích thước hạt lớn có thể khiến da bạn trở nên chảy xệ và dễ bị tổn thương. 

làm sao để chống lão hóa da

Phải tẩy da chết thường xuyên

3. Tái tạo da bằng hoạt chất Retinal 

Một trong những cách chăm sóc da bị lão hóa tại nhà hiệu quả nhất hiện nay chính là sử dụng các sản phẩm chứa hoạt chất Retinal. 

Đây là một hoạt chất thuộc nhóm Retinoid - dẫn xuất của vitamin A. Retinal được chứng minh có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện tàn nhang, nám da và các nếp nhăn. Ngoài ra còn củng cố hàng rào bảo vệ, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn. 

Retinal là hoạt chất có tác dụng mạnh, do vậy bạn nên thử sản phẩm trước khi sử dụng trực tiếp lên da. 

Khi mới bắt đầu, hãy chỉ sử dụng khoảng 2-3 lần/tuần để da có thời gian làm quen và thích nghi, nhằm hạn chế các phản ứng không mong muốn như đỏ da, kích ứng, bong tróc hay đẩy mụn.

Nguồn tham khảo:https://ahcvietnam.com/blogs/chong-lao-hoa/cach-cham-soc-da-bi-lao-hoa

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam
Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM
SĐT: 028 6650 8900
Email: info@skinetiq.vn
Website: ahcvietnam.com
Google map: www.google.com/maps?cid=10921742770802920678
www.google.com/search?q=ahc&sca_esv=595244089&sxsrf

 

#ahc
#cách_chăm_sóc_da_bị_lão_hóa
#chăm_sóc_da_bị_lão_hóa
#các_bước_chăm_sóc_da_bị_lão_hóa

 

https://diigo.com/0v55bt

https://www.linkedin.com/posts/ahcvietnam_2tcam-cung-c%E1%BA%A5p-v%C3%A0-l%E1%BA%AFp-%C4%91%E1%BA%B7t-camera-uy-t%C3%ADn-activity-7155612198843600896-jnsl?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

https://flic.kr/p/2pu833C

https://medium.com/@ahcvietnam.cosmetic/cach-cham-soc-da-bi-lao-hoa-c6d38c51ec77

https://www.behance.net/gallery/189736785/Cach-cham-soc-da-bi-lao-hoa

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa Kem Dưỡng Chính Hãng Giá Tốt AHC Việt Nam

Tinh chất chống nắng chính hãng giá tốt nhất cho làn da

Kem Mắt Chính Hãng AHC Việt Nam Tốt nhất Hiện nay