Cach de co lan da dep

1. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Hàng ngày, làn da chúng ta phải đối mặt với nhiều tác động từ môi trường như khói bụi, tác động của ánh nắng mặt trời, cũng như lớp kem chống nắng và phấn trang điểm. Những yếu tố này có thể dễ dàng làm bít tắc lỗ chân lông và gây mất cân bằng cho làn da nếu không thực hiện tẩy tế bào chết đúng cách. 

Quy trình này không chỉ giúp loại bỏ tế bào da cũ, làm cho da trở nên mềm mại và sáng bóng hơn mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Các chuyên gia chăm sóc da khuyến nghị nên thực hiện tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần và sử dụng sản phẩm phù hợp với loại da để duy trì sự tươi tắn cũng như khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. 

Đối với sản phẩm tẩy da chết vật lý, nên sử dụng không quá 2 lần mỗi tuần, trong khi đối với sản phẩm hóa học, có thể sử dụng hằng ngày nhưng cần chú ý với các phản ứng trên da.

2. Sử dụng toner

Toner đóng vai trò quan trọng trong chu trình chăm sóc da, giúp làm sạch sâu, cân bằng độ pH và chuẩn bị da cho các bước dưỡng da tiếp theo. Để sử dụng toner đúng cách, bạn có thể đổ một lượng nhỏ toner lên bông tẩy trang hoặc lòng bàn tay, sau đó nhẹ nhàng áp dụng lên da đã làm sạch bằng cách vỗ nhẹ. 

Tuy nhiên, việc thêm toner vào chu trình dưỡng da cần phải được thực hiện sau bước làm sạch và trước khi áp dụng các sản phẩm chăm sóc da khác như serum, kem dưỡng hoặc bôi kem chống nắng.

Nhiều người thường sử dụng toner hàng ngày vào mỗi buổi sáng và tối. Tuy nhiên, tần suất có thể thay đổi tùy thuộc vào loại da và sản phẩm toner cụ thể. Nếu da bạn khá nhạy cảm hoặc khô, có thể cần giảm tần suất sử dụng xuống còn 2-3 lần mỗi tuần để tránh làm khô da quá mức. Ngược lại, nếu da bạn dầu, bạn có thể sử dụng toner hơn một lần mỗi ngày để kiểm soát dầu và làm mát da.

da đẹp

Sử dụng toner sau bước rửa mặt để cân bằng độ pH cho da

3. Dưỡng ẩm hằng ngày

Dưỡng ẩm hằng ngày là một bước quan trọng trong chăm sóc da giúp duy trì độ ẩm cần thiết, ngăn chặn sự mất nước và bảo vệ da khỏi tác động của môi trường. Da khô và thiếu ẩm có thể dẫn đến nhiều vấn đề như khô ráp, nứt nẻ và sự xuất hiện của nếp nhăn, một trong những dấu hiệu lão hóa da. Việc dưỡng ẩm hằng ngày mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm việc cung cấp dưỡng chất cần thiết, làm dịu da và giữ cho da luôn mềm mại, đàn hồi. 

Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn những sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm hiệu quả như hyaluronic acid, glycerin, ceramides và các loại dầu tự nhiên như dầu jojoba hoặc dầu hạt lanh. Sản phẩm nên phù hợp với loại da của bạn để đảm bảo hiệu quả tối đa.

Để dưỡng ẩm đúng cách và mang lại làn da đẹp, bạn cần tích hợp việc dùng kem dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng da hàng ngày sáng tối. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm sau bước làm sạch da trên nền da ẩm ướt để tăng cường sự thẩm thấu. Ngoài ra, việc sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm 1-2 lần mỗi tuần cũng là một cách hiệu quả để cung cấp dưỡng chất sâu vào trong da. 

4. Uống đủ nước và ăn thức ăn lành mạnh

Để có làn da tràn đầy sức sống, quan trọng không chỉ là việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm mà còn là phải duy trì cân bằng nước từ bên trong. Hãy uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày và kết hợp với việc sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp để giữ cho làn da không bị khô, căng, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa. 

Trường hợp thấy da mặt, cơ thể khô ráp và nước tiểu có màu vàng đậm, đây là dấu hiệu cảnh báo cần bổ sung nước cho cơ thể. Nếu khó khăn để uống nhiều nước, bạn có thể thay thế bằng trà, nước chanh, nước hoa quả, để giữ cho cơ thể và làn da luôn đủ nước và không bị khô.

Chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da bị lão hóa. Bổ sung thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như rau xanh, trái cây và thực phẩm chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào da, cung cấp độ ẩm cũng như bảo vệ làn da khỏi tác động có hại từ môi trường. Hãy giữ cho cả cơ thể và làn da được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng để duy trì sức khỏe và sự trẻ trung.

làm đẹp da

Uống đủ nước và ăn uống lành mạnh giúp da luôn tươi trẻ

5. Không quên bôi kem chống nắng mỗi ngày

Việc bôi kem chống nắng mỗi ngày giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời. Tia UV có thể gây ra tổn thương da, gây nám, tăng nguy cơ ung thư da và làm lão hóa da sớm, gây rối loạn sản sinh melanin trong cơ thể. Nếu không sử dụng kem chống nắng, làn da dễ bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình lão hóa và sẽ xuất hiện các vết thâm, nám, tăng nguy cơ mắc các vấn đề về da.

Liều lượng kem chống nắng được khuyến cáo là 2 miligam tương đương với 1cm2 da, theo đánh giá của các chuyên gia da liễu. Thông thường, việc bôi kem chống nắng cho toàn bộ khuôn mặt đòi hỏi khoảng 1-2 gram, trong khi cho toàn bộ cơ thể cần khoảng 25-30 gram. Nếu bạn làm việc trong môi trường có điều hòa, chỉ cần áp dụng kem chống nắng một lần mỗi ngày vào buổi sáng và bôi đủ liều lượng. Trong trường hợp hoạt động ngoài trời, cần bổ sung kem chống nắng sau 2-3 tiếng kể từ lần bôi lần đầu tiên.

cách làm đẹp da mặt tự nhiên

Tinh chất chống nắng dưỡng sáng AHC SAFE ON LIGHT SUN SERUM 40ml là một gợi ý mà bạn có thể thêm vào chu trình dưỡng da

Để bôi kem chống nắng đúng cách, trước tiên, bạn cần làm sạch da. Sau đó, thoa kem chống nắng lên mặt và cổ với lượng đủ để che phủ toàn bộ vùng da. Hãy chú ý đến các vùng nhạy cảm như mũi, tai và vai, nơi thường bị tác động cao của tia UV. Nên thoa kem khoảng 15 - 30 phút trước khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để kem có thể hấp thụ vào da. Đối với người sử dụng trang điểm, có thể sử dụng kem chống nắng dưới lớp trang điểm hoặc chọn kem chống nắng tích hợp trong sản phẩm trang điểm.

 Nguồn tham khảo: https://ahcvietnam.com/blogs/chong-lao-hoa/cach-de-co-lan-da-dep

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam
Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM
SĐT: 028 6650 8900
Email: info@skinetiq.vn
Website: ahcvietnam.com
Google map: www.google.com/maps?cid=10921742770802920678
www.google.com/search?q=ahc&sca_esv=595244089&sxsrf

 

#ahc
#cách_để_có_làn_da_đẹp
#làm_gì_để_có_làn_da_đẹp
#cách_chăm_sóc_da_đẹp

 

https://diigo.com/0v43vh

https://www.linkedin.com/posts/ahcvietnam_ahc-caerchabrafncvxabrcaejabrlaeqnabrdaabrafncvnp-activity-7154511787067895808-DxL_?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

https://flic.kr/p/2ptva3k

https://medium.com/@ahcvietnam.cosmetic/cach-de-co-lan-da-dep-1737a326997b

https://www.behance.net/gallery/189477853/Cach-de-co-lan-da-dep

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa Kem Dưỡng Chính Hãng Giá Tốt AHC Việt Nam

Tinh chất chống nắng chính hãng giá tốt nhất cho làn da

Kem Mắt Chính Hãng AHC Việt Nam Tốt nhất Hiện nay