Hoat chat chong lao hoa

 

1. Acid hyaluronic

Khái niệm: Hyaluronic acid (HA), còn được gọi là axit hyaluronic, là một chất tự nhiên tồn tại trong cơ thể con người và ở khu vực collagen tại lớp trung bì của da (chiếm khoảng 50%). HA có đặc tính ưa nước và có khả năng giữ nước cao (1 gram HA có thể giữ đến 6l nước), nhờ đó giúp da luôn ẩm mượt, mịn màng.

Công dụng: Trong lĩnh vực chăm sóc da, Hyaluronic acid được sử dụng phổ biến trong việc cung cấp độ ẩm, làm dịu và tăng độ đàn hồi da, giúp làn da trở nên mịn màng, căng bóng. Bên cạnh đó, HA còn giúp da tăng sức đề kháng và cải thiện các vấn đề lão hóa da.

Hình ảnh bài viết

Hyaluronic acid giúp làn da luôn ẩm mịn, căng bóng và ngăn ngừa lão hóa

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross, bắt đầu từ năm 20 tuổi, bạn nên bắt đầu tập sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất chống lão hóa nhẹ điển hình như HA. Tuy nhiên, nếu làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm thì bạn có thể dùng trước độ tuổi trên. 

Cho đến năm 40 tuổi, cơ thể chỉ có thể tự sản xuất được ½ lượng HA cần thiết và phần còn lại cần bạn phải bổ sung thêm từ bên ngoài. Do đó, việc bổ sung HA như một cách hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, giảm khô sạm và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, mang lại sức sống cho làn da.

Ngoài ra, Hyaluronic acid được biết đến là một hoạt chất chống lão hóa lành tính, không gây kích ứng da nên có thể dùng kết hợp được với các chất khác. Chẳng hạn, HA kết hợp với Vitamin C/ Niacinamide giúp dưỡng ẩm, làm sáng da hiệu quả; HA kết hợp với Retinal giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa mụn,…

2. Niacinamide

Khái niệm: Niacinamide là một hoạt chất thuộc họ vitamin B3, còn được gọi là nicotinamide. Trong thực phẩm, Niacinamide thường được tìm thấy trong những loại ngũ cốc,  các sản phẩm từ sữa, thịt giúp cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu và năng lượng cho cơ thể. Trong ngành mỹ phẩm, Niacinamide được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da như serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng,...

Hình ảnh bài viết

Niacinamide - “hoạt chất vàng” trong hỗ trợ trị mụn, sáng da và chống lão hóa

Công dụng: Niacinamide được nghiên cứu và sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da và được mệnh danh là “hoạt chất vàng” trong việc trị mụn, làm đều màu da và ngăn ngừa lão hóa. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện hàng rào bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm và hỗ trợ chăm sóc da liễu như nám, chàm, đồi mồi,...

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Niacinamide giúp cải thiện tình trạng lão hóa bằng cách tăng cường sự đàn hồi và khôi phục màng lipid bảo vệ da. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò thúc đẩy sản xuất collagen - một protein quan trọng giúp da luôn sáng khỏe và trẻ trung.

Hình ảnh bài viết

Sử dụng Niacinamide giúp cải thiện làn da lão hóa, khỏe mạnh, mịn màng

Theo các chuyên gia da liễu, Niacinamide có thể dùng được cho cả buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, nếu sử dụng vào ban ngày thì bạn nên chờ khoảng từ 2-3 phút để Niacinamide thấm đều vào da, sau đó mới thoa kem chống nắng. 

Lưu ý: Khi sử dụng Niacinamide cần lựa chọn nồng độ sao cho phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn là người mới sử dụng niacinamide thì 2-5% là nồng độ được khuyến nghị. Còn nếu muốn điều trị các vấn đề về thâm, chống viêm và kiềm dầu thì bạn có thể chọn nồng độ 10%. 

Ngoài ra, Niacinamide còn được dùng kết hợp với BHA/AHA để giúp làm sạch lỗ chân lông, giảm mụn đốm, và cải thiện bề mặt da. Niacinamide với B5 giúp cung cấp độ ẩm và làm dịu da,...

3. Retinal

Khái niệm: Retinal là một hoạt chất thuộc họ vitamin A có nhiều tác dụng cho làn da. Retinal ít gây kích ứng và ít tác dụng phụ so với một số dẫn xuất khác của vitamin A như Retinol. Điều này giúp cho hoạt chất này  phù hợp cho nhiều loại da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Công dụng: Retinal giúp cải thiện kết cấu da như lỗ chân lông to, da không đều màu; tái tạo tế bào mới và giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn còn có khả năng ức chế sản sinh sắc tố Melanin, ngăn ngừa các vấn đề như tăng sắc tố da, nám, đốm nâu,...

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Retinal có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do gây lão hóa. Retinal giúp đẩy nhanh quá trình sừng hóa, loại bỏ tế bào da chết ở lớp biểu bì ngoài cùng từ đó làm mờ thâm nám, đốm nâu và giảm nếp nhăn hiệu quả. Đồng thời, Retinal còn kích thích sản sinh collagen, một protein quan trọng giúp da mềm mịn và đàn hồi.

Hình ảnh bài viết

Retinal an toàn, ít gây kích ứng, đem lại hiệu quả trong việc chống lão hóa

Ngoài ra, Retinal còn được nhiều chuyên da gia liễu khuyên dùng cho da mụn so với Retinol bởi nó có đặc tính kháng khuẩn và ngăn chặn được sự phát triển của vi khuẩn P.acnes. Ở một số nghiên cứu khác, chứng minh sau 44 tuần sử dụng, Retinal mang lại hiệu quả tương đương Retinoic Acid trong điều trị các vấn đề của lão hóa do ánh sáng như độ thô ráp (RS), độ sâu của nếp nhăn (RA). 

Retinal được xem là bản nâng cấp của Retinol với công dụng khá mạnh nên các Nàng cần phải lưu ý khi kết hợp với các chất khác. Ví dụ như Retinal + Hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và tăng cường chống lão hóa, Retinal + Niacinamide giúp làm sáng da và cải thiện thâm nám, đốm nâu hiệu quả.

4. Peptide

Khái niệm: Peptide là một chuỗi dài các axit amin (hay còn được gọi là amino acid)  được tổng hợp bởi cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, các axit amin kết hợp theo một công thức nhất định thì sẽ tạo ra một loại Peptide cụ thể. Do đó, mà có đến hàng trăm phức hợp Peptide khác nhau đem tới công dụng chăm sóc da toàn diện.

Công dụng: Peptide được chứng minh là có hiệu quả trong việc củng cố độ đàn hồi và phục hồi da phục hồi và cải thiện độ săn chắc làn da. Bên cạnh đó, Peptide còn giúp tăng cường sản sinh Collagen, Elastin và Glycosaminoglycan nhờ đó tái tạo các lớp biểu bì và chống lão hóa hiệu quả.

Hình ảnh bài viết

Peptide - một trong những hoạt chất được ưu tiên trong việc chống lão hóa da

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Theo các nghiên cứu từ độ 25 tuổi trở đi, mỗi năm làn da của chúng ta sẽ bị hao hụt đi khoảng 1% hàm lượng Collagen trong cơ thể. Cùng với đó là việc sụt giảm Elastin gây tổn thương đến cấu trúc làn da. 

Kết quả là làn da ngày càng trở nên chảy xệ, nhăn nheo và đây là các biểu hiện lão hóa da điển hình. Vì thế, Peptide đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra collagen, một protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi và tăng cường cấu trúc làn da, từ đó ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn tối ưu. 

Ngoài ra, Peptide còn có thể kết hợp với các hoạt chất sau để tăng hiệu quả làm đẹp da. Chẳng hạn như Peptide kết hợp với Retinol giúp tăng cường chống lão hóa, làm mịn da;  Peptide với Niacinamide giúp da sáng khỏe và cải thiện hàng rào bảo vệ da.

5. Collagen

Khái niệm: Collagen là một loại protein quan trọng trong cơ thể, chủ yếu tạo thành các khối xương, da, cơ, gân, và dây chằng. Nó chiếm khoảng 25% tổng lượng protein trong cơ thể và lên đến 70% cấu trúc da. 

Công dụng: Collagen giúp làn da luôn giữ được độ đàn hồi và săn chắc. Khi da mất collagen, sẽ gây ra tình trạng chảy xệ và khô sạm. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn giúp kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp da trông tươi trẻ và rạng ngời hơn.

Hình ảnh bài viết

Collagen - hoạt chất vàng giúp làn da luôn giữ mãi tuổi thanh xuân

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ngoài vai trò kết nối những tế bào dưới da với nhau, collagen còn có khả năng làm chậm đi quá trình lão hóa da bằng cách giảm nếp nhăn, vết chân chim. Hơn nữa, collagen còn giúp kích thích sản xuất hai thành quan trọng khác của da là elastin và fibrillin. Do đó,việc bổ sung thêm collagen hàng ngày cho cơ thể được xem là liệu pháp hữu hiệu giúp ngăn ngừa lão hóa.

Collagen là một hoạt chất lành tính nên các Nàng có thể kết hợp với nhiều hoạt chất khác để tăng gấp đôi hiệu quả điều trị da. Cụ thể là: Collagen + Vitamin C giúp sáng da, cải thiện độ đàn hồi; Collagen + Retinal giúp giảm nếp nhăn, cải thiện kết cấu da và ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

6. Tranexamic acid

Khái niệm: Tranexamic acid (acid tranexamic) là một dẫn xuất của acid amin lysine khá phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc các vấn đề liên quan đến sắc tố da. Một nghiên cứu khoa học đã đưa ra dẫn chứng: Có đến gần 96% người sử dụng acid tranexamic mang lại kết quả tốt cho làn da giúp cải thiện các vết thâm nám sau 12 tuần (có sử dụng kem chống nắng phổ rộng).

 

Hình ảnh bài viết

Sử dụng Tranexamic acid để cải thiện nám da, giúp da đều màu

Công dụng: Tranexamic acid giúp làm mờ vết thâm và giảm sự hình thành sẹo sau mụn giúp làm da trở nên mịn màng hơn. Bên cạnh đó, Tranexamic acid còn được sử dụng để điều trị các tình trạng nám da, tàn nhang do tác động của ánh nắng mặt trời.

Vai trò trong việc chống lão hóa da: Tranexamic acid có vai trò trong việc cải thiện sức kháng cho da để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Hơn nữa, Tranexamic acid thường sẽ được kết hợp thêm với các hoạt chất khác như Vitamin C, Niacinamide,... để tăng hiệu quả trị nám, tàn nhang và tăng độ đàn hồi cho da.


Nguồn tham khảo: https://ahcvietnam.com/blogs/chong-lao-hoa/hoat-chat

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam AHC Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Email: info@skinetiq.vn

Website: ahcvietnam.com/

Google map: www.google.com/maps?cid=10921742770802920678

www.google.com/search?q=ahc&sca_esv=595244089&sxsrf


#ahc
#hoạt_chất_chống_lão_hóa
#hoạt_chất_nào_chống_lão_hóa
#hoạt_chất_chống_lão_hóa_tốt


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa Kem Dưỡng Chính Hãng Giá Tốt AHC Việt Nam

Tinh chất chống nắng chính hãng giá tốt nhất cho làn da

Kem Mắt Chính Hãng AHC Việt Nam Tốt nhất Hiện nay