Tac dung cua acid amin voi da

 

1. Vai trò và tác dụng của Acid Amin đối với làn da

Acid Amin có tác dụng trực tiếp đến làn da, giúp trẻ hóa và làm săn chắc, mịn màng và tươi sáng. Cùng AHC tìm hiểu tầm quan trọng và một số tác dụng của Acid Amin đối với làn da các Nàng nhé! 

1.1. Cung cấp dưỡng chất cho da

Bước vào độ tuổi lão hóa 25, chúng ta bắt đầu thấy rõ sự xuất hiện của các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, vết chân chim hay một làn da khô ráp, sần sùi, thiếu sức sống. Việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết và chăm sóc làn da đúng cách sẽ giúp Nàng gìn giữ được vẻ đẹp thanh xuân. 

công dụng của amino acid

Các Acid Amin cung cấp dưỡng chất cho da cho bạn làn da tươi tắn, rạng rỡ 

Acid Amin là thành phần quan trọng của Collagen và Elastin. Đây vốn là hai loại Protein chính, được nhiều chuyên gia làm đẹp khuyên dùng trong da giúp da của bạn luôn khỏe mạnh, giữ cho mô da săn chắc và ngăn ngừa tình trạng mỏng da khi nếp nhăn xuất hiện. Việc cung cấp Acid Amin giúp bổ sung các dưỡng chất cho da, tái tạo và duy trì cấu trúc da, độ mềm mịn và đàn hồi cho da. 

1.2. Tăng cường sản xuất Collagen

Chuyên gia Katey Davidson về dinh dưỡng và làm đẹp cho biết hiện có 3 Acid Amin quan trọng cho sự tổng hợp collagen bao gồm: proline, lysine và glycine. Các loại Acid Amin này tham gia vào quá trình tổng hợp Collagen, Protein quan trọng giúp da săn chắc và giảm nếp nhăn. 

tác dụng của amino acid với da

Bổ sung các Acid Amin để tăng cường sản xuất Collagen cho làn da

Việc cung cấp đủ các loại Acid Amin từ bên ngoài giúp các tế bào biểu bì tăng cường sản xuất Collagen, da trở nên khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Các tế bào da cũng giống như các tế bào khác trong cơ thể, chúng liên tục chết đi và sản sinh tế bào mới. Khi tỷ lệ các Acid Amin không cân bằng sẽ làm giảm nồng độ collagen khiến da chảy xệ, nhăn nheo và lão hóa sớm. 

1.3. Chống oxy hóa

Một số loại Acid Amin như Acid Ascorbic (Vitamin C) và Acid Glutathione có tính chất chống oxy hóa cao giúp ngăn chặn hoặc làm chậm quá trình lão hóa. Cơ thể và đặc biệt là làn da cần được bổ sung các chất chống oxy hóa để chăm sóc da và tăng cường sức đề kháng. 

amino acid trong mỹ phẩm;

Acid Ascorbic (Vitamin C) và Acid Glutathione có tính chất chống oxy hóa 

Ngoài ra, các loại Acid Amin chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, giảm thiểu tổn thương da do tác động của tia tử ngoại và các tác nhân gây nên quá trình lão hóa ở da. 

1.4. Dưỡng ẩm và làm dịu da

Một số Acid Amin như Acid Hyaluronic có khả năng giữ nước và duy trì độ ẩm cho da, giúp da mềm mượt và tránh tình trạng khô ráp. Các Acid Amin có khả năng liên kết với các phân tử nước, cho phép chúng làm tăng đáng kể quá trình Hydrat hóa cho da, giúp bảo vệ hàng rào độ ẩm của da bằng cách giúp cân bằng độ pH. 

tác dụng của acid amin với làn da

Bổ sung Acid Amin như Acid Hyaluronic có khả năng giữ nước và duy trì độ ẩm  

Nếu da bạn bị mất nước sẽ tiết ra nhiều dầu hơn để bù đắp, dẫn đến tình trạng da bị bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Đặc biệt, các Acid Amin cũng có tác dụng làm dịu da, giảm viêm nhiễm và kích ứng da, giúp da khỏe mạnh và sáng hơn. 

1.5. Tăng cường quá trình tái tạo da

Acid Amin có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo da và duy trì sức khỏe của làn da. Chúng đảm nhận vai trò quan trọng trong chuyển hóa tế bào và các yếu tố cấu trúc của da, làm tăng sự phát triển tế bào, nhờ đó giảm thâm sẹo.

Các loại Acid Amin có tính chất chống oxy  hóa, giúp ngăn chặn sự tổn thương của tia tử ngoại, ô nhiễm môi trường và các yếu tố gây lão hóa khác. Hiện nay, các Acid Amin đang được nghiên cứu để làm giảm độ sâu của vết rạn da, thường các vết rạn da sau sinh hoặc sau tăng/giảm cân đột ngột.

amino acid trong mỹ phẩm

Bổ sung Acid Amin giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giảm chậm quá trình lão hóa 

2. Một số Acid Amin tốt cho da và công dụng của chúng

Một số Acid Amin đã được chứng minh về hiệu quả cải thiện đáng kể tình trạng của da, bao gồm:

  • Glycine: Ngăn chặn sự phá hủy mô và có tác dụng chữa lành cho da.

  • Glutamine: Tăng tỷ lệ chữa lành cho da, ngăn ngừa sự phân hủy mô.

  • Tyrosine: Giúp các thành phần dưỡng chất khác thẩm thấu vào da hiệu quả.

  • Arginine: Hỗ trợ tế bào phát triển nhanh, tham gia vào quá trình hình thành collagen và chữa lành tổn thương cho da. 

  • Lysine: Tham gia vào quá trình Hydrat hóa và giúp tăng sản xuất Collagen.

  • Proline: Cải thiện nếp nhăn khi kết hợp với một số Acid Amin khác như Glycine, Glutamine, Tyrosine,... 

  • Leucine: Thúc đẩy sản sinh Collagen và củng cố hàng rào bảo vệ làn da.

3. Bổ sung Acid Amin cho làn da như thế nào?

Acid Amin có những công dụng tuyệt vời đối với làn da của các Nàng. Vậy làm thế nào để bổ sung các Acid Amin cho làn da trong các hoạt động hàng ngày. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

3.1. Sử dụng sản phẩm chứa Acid Amin 

Các Nàng có thể sử dụng các loại kem dưỡng da hoặc serum chứa Acid Amin để cung cấp dưỡng chất cho da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Age Defense Real Eye Cream For Face của nhà AHC vào chu trình chăm sóc da của mình để bổ sung thêm thành phần Acid Amin cho da. 

Đây là dòng kem dưỡng vàng chống lão hoá cho mắt và mặt. Thành phần bao gồm các loại Acid Amin, Collagen, Acid Hyaluronic, Vitamin giúp nâng da mặt và làm săn chắc da, chống oxy hóa, khóa ẩm, cấp nước và làm sáng da. 


Nguồn tham khảo: https://ahcvietnam.com/blogs/chong-lao-hoa/tac-dung-cua-acid-amin-voi-lan-da

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam AHC Việt Nam

Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM

SĐT: 028 6650 8900

Email: info@skinetiq.vn

Website: ahcvietnam.com/

Google map: www.google.com/maps?cid=10921742770802920678

www.google.com/search?q=ahc&sca_esv=595244089&sxsrf

 

#ahc
#tác_dụng_của_acid_amin_với_da
#acid_amin_có_tác_dụng_gì_với_da
#lợi_ích_của_acid_amin_với_da


 https://diigo.com/0uzb7t

https://ahc-cosmetics.blogspot.com/2024/01/tac-dung-cua-acid-amin-voi-da.html

https://www.linkedin.com/posts/ahcvietnam_t%E1%BA%A7m-quan-tr%E1%BB%8Dng-t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-acid-amin-%C4%91%E1%BB%91i-activity-7150163154377900033-AMUh?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

https://flic.kr/p/2priBnx

https://www.behance.net/gallery/188425811/tac-dung-cua-acid-amin-voi-da

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa Kem Dưỡng Chính Hãng Giá Tốt AHC Việt Nam

Tinh chất chống nắng chính hãng giá tốt nhất cho làn da

Kem Mắt Chính Hãng AHC Việt Nam Tốt nhất Hiện nay