Tac dung cua kem chong nang

 

1. Kem chống nắng là gì?

Kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da có thể ở dạng xịt hoặc gel được thiết kế nhằm giúp hấp thụ hoặc phản xạ tia UV từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng được sử dụng để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV, ngăn chặn tình trạng cháy nắng. Ngoài ra, một số loại kem chống nắng còn chứa các thành phần chăm sóc da, giúp hỗ trợ ngăn ngừa quá trình lão hóa và làm mờ các vết nám, tàn nhang, đem đến làn da trở khỏe mạnh và rạng rỡ.

Việc sử dụng kem chống nắng là cực kỳ quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của mặt trời. Nguyên nhân chính là do ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm quá trình tổng hợp collagen và làm chậm sự tái tạo tế bào da mới, dẫn đến tình trạng tổn thương và lão hóa da. Bên cạnh đó, các loại tia UV, UVA tác động vào tầng hạ bì, gây ra lão hóa da, nhăn da, và tăng nguy cơ ung thư da. Sử dụng kem chống nắng chính là giải pháp giúp bảo vệ da và đem đến làn da trẻ trung, tươi tắn. 

kem chống nắng có tác dụng gì

Kem chống nắng là sản phẩm bôi ngoài da dạng gel hoặc xịt để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

2. Kem chống nắng có những tác dụng gì?

Kem chống nắng đem lại cho người dùng rất nhiều tác dụng như bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, hạn chế da bị cháy nắng, chống lão hóa da,.... Sau đây là tổng hợp 8 tác dụng của kem chống nắng đối với người dùng.

2.1 Bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời

Dù ánh nắng mặt trời cung cấp nguồn vitamin D cần thiết cho cơ thể, nhưng trong ánh nắng mặt trời vẫn có tia cực tím cực hại đối với da. Việc sử dụng kem chống nắng cùng với các biện pháp che chắn cẩn thận là quan trọng. Kem chống nắng đóng vai trò như một tấm khiên bảo vệ da khỏi tác động trực tiếp của các tia UV và các tác nhân gây hại, giúp cho làn da luôn khỏe mạnh.

tác dụng kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

2.2 Giúp da không bị cháy nắng khi vận động ngoài trời

Khi hoạt động ngoài trời lâu dài mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ, làn da rất dễ mắc phải tình trạng bị cháy nắng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng làn da bị sưng đỏ, mẩn ngứa, bong tróc, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của da.

Theo nghiên cứu trên NCBI - Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia vào tháng 8/ 2008, làn da cháy nắng có thể tăng nguy cơ mắc khối u ác tính trên da. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng thường xuyên không những giúp bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì làn da hoàn hảo và khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc phải các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

 

công dụng của kem chống nắng

Kem chống nắng giúp da không bị cháy nắng

2.3 Chống lão hóa cho da 

Kem chống nắng giúp nuôi dưỡng làn da luôn trẻ trung, rạng rỡ và khỏe mạnh. Kem chống nắng hoạt động theo cơ chế kết hợp các hoạt chất hoá học hay vật lý, không cho tia UV tiếp xúc với làn da, giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh nhăn, giảm thiểu tình trạng các vết sậm màu trên da. Bên cạnh đó, kem chống nắng còn giúp chống tác động của tia UVA, hạn chế mất đi collagen, ngăn chặn quá trình lão hóa da đến sớm ở phụ nữ.

công dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp hạn chế mất đi collagen, làm chậm quá trình lão hóa da

2.4 Hỗ trợ ngăn ngừa đốm nâu, tàn nhang

Tác dụng của kem chống nắng là hỗ trợ ngăn chặn sự xuất hiện của các vết thâm, nám, tàn nhang, giữ cho làn da trở nên đều màu và sáng mịn. Đồng thời, kem chống nắng cũng giúp hỗ trợ ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn gây mụn và giảm tác hại của tia UV, làm cho làn da luôn khỏe mạnh và tỏa sáng.

bôi kem chống nắng có tác dụng gì

Kem chống nắng giúp ngăn ngừa các đốm nâu, tàn nhang

2.5 Ngăn ngừa ung thư da

Ung thư da thường xuất hiện do thay đổi gen hoặc đột biến của tế bào biểu bì mà nguyên nhân chính là do tiếp xúc ánh nắng quá nhiều. Tia UV sẽ gây tổn thương da, dẫn đến các tế bào biểu bì phát triển bất thường và phát triển thành ung thư da.

Kem chống nắng sẽ giúp hạn chế sự tấn công trực tiếp của tia UV lên da, từ đó đóng góp vào việc phòng ngừa ung thư da hiệu quả. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên là biện pháp đơn giản và hiệu quả để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của ánh nắng mặt trời và đem lại làn da luôn khỏe mạnh. 

Nguồn tham khảo:https://ahcvietnam.com/blogs/chong-lao-hoa/da-lao-hoa-tuoi-30

🌏 Thông tin liên hệ AHC Việt Nam
Địa chỉ: 6B Trần Cao Vân, P. Đa Kao, Q.1, TP. HCM
SĐT: 028 6650 8900
Email: info@skinetiq.vn
Website: ahcvietnam.com
Google map: www.google.com/maps?cid=10921742770802920678
www.google.com/search?q=ahc&sca_esv=595244089&sxsrf

 

#ahc
#tác_dụng_của_kem_chống_nắng
#công_dụng_của_kem_chống_nắng
#kem_chống_nắng_có_tác_dụng_gì

 

https://diigo.com/0v46po

https://www.linkedin.com/posts/ahcvietnam_2tcam-cung-c%E1%BA%A5p-v%C3%A0-l%E1%BA%AFp-%C4%91%E1%BA%B7t-camera-uy-t%C3%ADn-activity-7154715775759515649-06HE?utm_source=share&utm_medium=member_desktop

https://flic.kr/p/2ptAVcb

https://medium.com/@ahcvietnam.cosmetic/tac-dung-cua-kem-chong-nang-b6bb9a715845

https://www.behance.net/gallery/189509923/Tac-dung-cua-kem-chong-nang

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sữa Kem Dưỡng Chính Hãng Giá Tốt AHC Việt Nam

Tinh chất chống nắng chính hãng giá tốt nhất cho làn da

Kem Mắt Chính Hãng AHC Việt Nam Tốt nhất Hiện nay